chapti ujas..194

 

ચપટી ઉજાસ.. 194

                                                                          એક માનો આર્તનાદ

અમીની ટ્રીટમેન્ટ તો ચાલુ જ રહી હતી. લડયા સિવાય અમે હારવા નહોતા માગતા. અમારા કિલ્લોલતા ઘરમાં સૂનકાર છવાયો હતો. હું  અમીની સાથે આખો દિવસ હોસ્પીટલમાં જ રહેતી. નીરજ ઘર અને હોસ્પીટલ વચ્ચે આંટા ફેરા કરતો રહેતો. પ્રાચી અને પરીને બધી સાચી વાતની ખબર છે. બીજી દીકરીઓ નાની છે તેથી તેમને તેમની વહાલી અમી દીદી બીમાર છે એટલી જ ખબર છે. રોજ સાંજે બધા હોસ્પીટલે આવે છે. અમી માટે સરસ મજાનું કાર્ડ બનાવીને લાવે છે. બધી બહેનો કેટ કેટલી વાતો કરે છે. અમીને હસાવવાના એમના પ્રયત્નો જોઇને મારી આંખો ભીની થતી રહે છે. નીરજનો મૌન સ્પર્શ  પણ હમણાં મને સાંત્વના આપી શકતો નથી.

કીમોથેરાપી કરવાની આમ તો ડોકટરે ના પાડી  હતી..અને છતાં એક ટકો પણ  ચાંસ હોય તો અમે ગુમાવવા તૈયાર નહોતા.તેથી અમીની  પહેલી કીમોથેરાપી  કરાઇ હતી. અમી બહાદુર હતી. તેના  મોઢામાંથી વેદનાનો ઉહકારો પણ  નહોતો નીકળતો. બેડ પર બેઠા બેઠા તે સ્કૂલનું વાંચતી રહેતી. આજે સ્કૂલમાં શું થયું તે પ્રાચીને ઉત્સાહથી પૂછતી રહેતી. હોમવર્ક લેતી રહેતી. મારો ચહેરો જરાક પણ  ઉદાસ જુએ તો એ તુરત મને ખીજાતી  ..

મમ્મા…આવું ઉદાસ મોઢું  કરીશ તો મને લાગશે કે આપણે તો ગયા..! અરે, હું ઉદાસ નથી થતી તો તમે શા માટે  ઉદાસ રહો છો ? 

પરીને જોકસ કરતા સરસ આવડતા. તે આવે ને રૂમમં હાસ્યનું મોજું ફરી વળે..   અમીને હસતી જોઇ મારું અંતર રડી ઉઠે. ઇશ્વરને પ્રાર્થના થઇ જાય… મારી અમીને બચાવી લે ભગવાન..બચાવી લે.. દિવસે દિવસે અમી શારીરિક રીતે વધારે વીક થતી ચાલી. પણ સારું હોય તેટલી વાર તે હમેશા મૂડમાં જ હોય.. અમે કોઇએ તેને કયારેય ઉદાસ કે રોતલ જોઇ નથી.

આજે હું કંઇ દવા લેવા ડોકટર પાસે ગઇ હતી. ત્યા6થી આવી તો અમી કહે,

મમ્મી, તને ખબર છે ? આજે બાજુના રૂમમાં એક મારા જેવડો જ છોકરો આવ્યો છે..તેને લાસ્ટ સ્ટેજનું કેન્સર છે. આજે તેની પાસે મેઇક અ વીશ વાળા લોકો આવ્યા હતા. મમ્મી, તે છોકરો બિચારો હવે વધારે જીવી શકે તેમ નથી. મને એવી દયા આવે છે. મરવાનું હોય ત્યારે વળી કેવી વીશ ને કેવી વાત ? એ બધાનો કોઇ અર્થ જ ન રહે ને મમ્મી ? મરવું કોને ગમે ? તેના મમ્મી , પપ્પાને બિચારાને કેવું થતું હશે નહીં ? મને તો કેન્સર પ્રાયમરી સ્ટેજમાં છે તો યે તું આખો દિવસ છાનીમાની રડતી હોય છે. અને એમ ન માનતી કે મને ખબર નથી પડતી..અરે, તારો ચહેરો તું ગમે તેટલી વાર ધોઇને આવે ને તો યે મને ખબર પડી જ જાય.. કે મારી મા રોઇ રોઇને આવી છે.

હેં મમ્મી, માણસ મરી જાય પછી શું થતું હશે ?

સાવ પાગલ જેવી વાત ન કર..અત્યારે બીજી વાત કરીએ..બોલ, આજે તારે માટે શું મંગાવું ?

મમ્મી, સાચું કહું મને કંઇ ખાવાનું ભાવતું જ નથી. એમ કેમ થાય છે ? મારી ફેવરીટ વસ્તુઓ રોજ બનાવો છો.પણ મારાથી પહેલાની જેમ કયાં ઝાપટી શકાય છે ? પહેલા તો તમારે રોકવી પડતી હેં ને ?

બેટા, દવાઓ પેટમાં જતી હોય ને એટલે એવું થાય.. એકવાર તું સાજી થઇશ પછી પાછું  પહેલાની જેમ જ ઝાપટીશ જોજે ને ?

પણ કયારે મમ્મી, હવે હું થાકી..હવે મારે ઘેર જવું છે. હવે મને અહીં હોસ્પીટલમાં નથી ગમતું . મમ્મી ડોકટરને પૂછી જો ને.. દવા તો હું ઘેર રહીને પણ ખાઇશ..

તે દિવસે મેં ડોકટરને વાત કરી..અમીની ઇચ્છા ઘેર જવાની છે. ડોકટરે તુરત હા પાડી..

હું તમને સામેથી જ કહેવાનો  હતો..આજે એનો જે રીપોર્ટ  આવ્યો એ જોતા લાગે છે કે…

શું ? શું  લાગે છે ડોકટર ?

કે હવે કદાચ આપણી પાસે વધારે દિવસો નથી. એને ગમે એમ કરો.. સોરી..પણ…

 ડોકટરે વાકય અધૂરું જ છોડી દીધું.. અને મને એ વાકય પૂરું સાંભળવાનું મન પણ નહોતું..એવી તાકાત પણ નહોતી.

આમ પણ બે દિવસ પછી અમીનો જન્મદિવસ આવતો હતો. છેલ્લો જન્મદિવસ… સાવ નાનકડી નવજાત અમીને હું એક દિવસ રસ્તામાંથી લાવી હતી..જેણે મને મા બનાવી હતી. મેં જેને લાડ પ્યારથી ઉછેરીને મોટી કરી હતી..જેની  આંખોમાં અઢળક શમણાં મેં  રોપ્યા હતા એ અમી.. હવે મને થોડા દિવસો જ જોવા મળશે ? પછી તો રહી જશે એની મીઠી  સ્મ્રતિઓ માત્ર ?

નીરજ મારા મનની બધી યે વયથા વગર કહ્યે સમજતો હતો. તેણે અમેરિકામાં પણ તપાસ કરી હતી ત્યાં બધા રીપોર્ટ મોકલ્યા હતા. જય  અને કુંજકાકાના   ફોન  રોજ આવતા રહેતા. પણ કોઇ કશું  કરી શકે તેમ નહોતું. ઇશ્વરનો બન્દોબસ્ત એવો તો જડબેસલાક હતો.. કે એમાંથી છટકી શકાય તેમ નહોતું. એક મા લાચાર ,..મજબૂર બનીને પોતાના સંતાનને પોતાના હાથમાંથી  રેતીની માફક સરી જતા જોઇ રહે એ વિવશતા શબ્દોમાં કેમ વર્ણવાય ? 

આજે હું એવી જ વિવશ ..મજબૂર મા હતી. મારી અમી સરી રહી છે..ઇશ્વર, મને મદદ કરો..મદદ કરો.

એક માનો આર્તનાદ પણ ઇશ્વરને કાને નહીં અથડાતો હોય ?

 

 

2 thoughts on “chapti ujas..194

પ્રતિસાદ આપો

